ประวัติโรงเรียน
โรงเรียนประสานมิตร : โรงเรียนแนวคิดใหม่ NLP
ผู้ก่อตั้งโรงเรียน นางวรพร ทรัพย์ทวีพร ( ประธานบริษัท สำนักพิมพ์ประสานมิตร(ปสม.) จำกัด ) ได้ดำริก่อตั้งโรงเรียนประสานมิตร โดยได้รับความร่วมมือจากนักวิชาการด้านการศึกษาหลายท่านที่มีความรู้ ความสามารถ ประกอบกับประสบการณ์ ด้านหนังสือวิชาการ และตำราเรียนมากว่า 40 ปี ของ บริษัท สำนักพิมพ์ประสานมิตร(ปสม.) จำกัด
โรงเรียนประสานมิตร เป็นโรงเรียนทางเลือก ใช้หลักสูตรแกนกลางของกระทรวงศึกษาธิการ เพิ่มกระบวนการสอนที่สอดคล้องกับการทำงานของสมองของเด็กแต่ละคน ซึ่งเรียกว่า "หลักสูตรภาษาสมอง NLP" รวมถึงใช้การวิเคราะห์อัจฉริยภาพบนความแตกต่างของบุคคล และกระบวนการ Coaching
จัดสอน 2 โครงการ คือ
1.โครงการ intensive เรียนภาษาอังกฤษ กับ native สัปดาห์ละ 3 ชั่วโมง
2โครงการ mini international มีคุณครูประจำวิชาเป็นครูต่างชาติ จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ และมีการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษตลอดทั้งวันยกเว้นวิชาภาษาไทย ว่ายน้ำ และพละศึกษา
โรงเรียนเน้นทักษะชีวิต และวิชาการ ผ่านการเรียนรู้ที่เรียกว่า “Prasarnmit Learner” หรือ 8 แนวทางการเรียนการสอนที่ทำให้เด็กๆ กายใจแข็งแรงและมีความสุข .
1. Inquire (สีแดงชาด) เด็กๆ สามารถวางแผนและรับผิดชอบการพัฒนาความรู้ความชำนาญด้วยตนเอง เลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศที่มีอยู่เพื่อเรียนรู้และพัฒนาตนเอง .
2. Thinker (สีเหลืองหรดาล) เด็กๆ สามารถพิจารณาเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยไม่ด่วนสรุปหรือคล้อยตาม เปิดกว้างความคิดสู่ความแตกต่าง คิดเป็นระบบ .
3. Communicator (สีส้ม) เด็กๆ สามารถสื่อสารกับผู้อื่นด้วยวัจนภาษาและอวัจนภาษา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษในการพูด ฟัง อ่าน และเขียน อย่างมีประสิทธิภาพ กระชับ ได้ใจความ ถูกต้อง เหมาะสมกับกาลเทศะ ทำให้ผู้ฟังรู้และเข้าใจสิ่งที่ต้องการสื่อสารได้ .
4. Knowledgeable (สีม่วง) เด็กๆ มีความรู้ความเข้าใจเนื้อหาในแต่ละรายวิชาของแต่ละหลักสูตร สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการประกอบวิชาชีพ พัฒนาความรู้ที่ตนเองมีอย่างสม่ำเสมอจนเกิดเป็นทักษะความชำนาญ .
5. Growth mindset (สีฟ้า) เด็กๆ มีกรอบความคิด ทัศนคติ และแนวคิดแบบยืดหยุ่น เติบโตไปข้างหน้า เชื่อในศักยภาพของตนเองและผู้อื่น แก้ปัญหาต่าง ๆ ที่พบอย่างเหมาะสมด้วยเหตุผลและข้อมูลสารสนเทศ .
6. Caring (สีชมพู) เด็กๆ สามารถประยุกต์ความรู้ที่มี มาแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่พบได้อย่างเหมาะสม ตัดสินใจโดยคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมา มีมารยาท มีคุณธรรม มีระเบียบวินัย เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้จักแบ่งปัน รักตนเอง รักษ์โลก เข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น .
7. Balanced (สีเขียว) เด็กๆ สามารถสื่อสารโน้มน้าวเพื่อแก้ไขความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ ไม่ยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนปิดกั้นตนเองจากสิ่งอื่น ยอมรับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ โดยพร้อมเข้าใจความจำเป็นที่เกิดขึ้น มองสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามาอย่างเข้าใจและทุกปัญหามีทางแก้ไข .
8. Reflective (สีน้ำเงิน) เด็กๆ สามารถใช้เหตุผลอธิบายรายละเอียดของสิ่งที่เกิดขึ้น บอกความรู้สึกและประมวลผล แยกแยะได้ .
ผู้ปกครองสามารถเข้ามาสอบถามรายละเอียดและเยี่ยมชมโรงเรียนได้ทุกวัน เวลา 8.30-17.00น.