ประถมศึกษา

Intensive English Program 


โรงเรียนประสานมิตรมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียน บนพื้นฐานแนวคิด ความแตกต่างของบุคคล เด็กแต่ละคนมีความถนัด และพรสวรรค์ที่แตกต่างกัน รวมถึงมีวิธีการเรียนรู้ที่เป็นแบบเฉพาะของตนเอง  คือเรียนรู้ด้วยภาพ การมองเห็น เรียนรู้ด้วยเสียง การพูดคุย เรียนรู้ด้วยประสาทสัมผัส การลงมือทำ หรือ เรียนรู้ด้วยหลายทักษะ และการวิเคราะห์  โดยใช้ศาสตร์ การแสกนลายผิว ศาสตร์การค้นหา ‘ตัวตน’  ที่ค้นพบความถนัด วิธีการเรียนรู้ ซึ่งเป็นตัวชี้นำความสำเร็จ เพิ่มพลังการเรียนรู้ ลดเวลาลองผิดลองถูกในชีวิต สามารถทำให้เด็กประสบความสำเร็จเพราะเด็กจะได้เข้าใจตัวเองและเลือกเส้นทางในชีวิตที่เหมาะสม การเรียนรู้เข้าใจทักษะการเรียนที่เกิดมาจากทักษะของสมอง

·       เสริมสร้างทักษะทางภาษาโดยจัดให้เรียนภาษาอังกฤษเข้มข้น สอนด้วยครูต่างชาติและครูไทย สัปดาห์ละ 6 คาบ Phonic, Structure, Reading, Speaking

Mini International Program  


โรงเรียนประสานมิตรมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียน บนพื้นฐานแนวคิด ความแตกต่างของบุคคล เด็กแต่ละคนมีความถนัด และพรสวรรค์ที่แตกต่างกัน รวมถึงมีวิธีการเรียนรู้ที่เป็นแบบเฉพาะของตนเอง  คือเรียนรู้ด้วยภาพ การมองเห็น เรียนรู้ด้วยเสียง การพูดคุย เรียนรู้ด้วยประสาทสัมผัส การลงมือทำ หรือ เรียนรู้ด้วยหลายทักษะ และการวิเคราะห์ โดยใช้ศาสตร์ การแสกนลายผิว ศาสตร์การค้นหา ‘ตัวตน’  ที่ค้นพบความถนัด วิธีการเรียนรู้ ซึ่งเป็นตัวชี้นำความสำเร็จ เพิ่มพลังการเรียนรู้ ลดเวลาลองผิดลองถูกในชีวิต สามารถทำให้เด็กประสบความสำเร็จเพราะเด็กจะได้เข้าใจตัวเองและเลือกเส้นทางในชีวิตที่เหมาะสม การเรียนรู้เข้าใจทักษะการเรียนที่เกิดมาจากทักษะของสมอง

·       เสริมสร้างทักษะทางภาษาโดยจัดให้เรียนภาษาอังกฤษเข้มข้น สอนด้วยครูต่างชาติและครูไทย สัปดาห์ละ 6 คาบ Phonic, Structure, Reading, Speaking

นวัตกรรม 5E 


Umbrella school เป็นทางเลือกการจัดการเรียนรู้ให้กับลูกๆ ของพ่อแม่ที่ยังมีความกังวลส่งลูกเข้าเรียนในโรงเรียน ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในปัจจุบันยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โรงเรียนประสานมิตรจึงจัดโครงการเรียนรู้รูปแบบใหม่ที่สามารถให้พ่อแม่พัฒนาการเรียนรู้ให้กับลูกที่ต้องพัฒนาทางร่างกาย อารมณ์ สังคม จิตใจ และสติปัญญา ตั้งแต่อายุ 3-12 ปี พ่อแม่สามารถจัดรูปแบบการเรียนที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและของแต่ละครอบครัวภายใต้การดูแล รับรองของโรงเรียนประสานมิตร โดยโรงเรียนให้คำแนะนำร่วมออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้กับพ่อแม่ ผู้ปกครองนักเรียนสามารถเลือกที่จะมาโรงเรียนบางเวลาเพื่อให้เกิดปฏิสัมพันธ์ด้านสังคมกับเพื่อนๆวัยเดียวกันพ่อแม่และโรงเรียนเป็นผู้ร่วมประเมินผลการเรียนรู้ตามแผนการเรียนรู้ที่ปรึกษาร่วมกัน พ่อแม่ได้รับความรู้ความเข้าใจในการพัฒนาลูกๆผ่านห้องเรียนพ่อแม่เดือนละ 1 ครั้ง

การจัดการเรียนรู้รูปแบบ Umbrella school ที่จะทำให้ลูกๆของท่านอยู่ในระบบการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับการเจริญเติบโตตามวัยและมีสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัว

Umbrella school ช่วยอะไรคุณพ่อคุณแม่ได้บ้าง

·       หลักสูตรการศึกษาที่ถูกต้องสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางและหลักสูตรสถานศึกษา

·       หนังสือเรียน ซึ่งอาจมีหลายสำนักพิมพ์ให้คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองเลือกใช้

·       ใบรายงานผลการเรียนรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการ

·       บันทึกการเรียนการสอนที่คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองเป็นผู้ดำเนินการโดยคำแนะนำจากโรงเรียน

·       คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครองใช้เวลาเรียนรู้ร่วมกัน

·       คลายความกังวลของการออกจากบ้านมาโรงเรียน

Umbrella School 


นำแนวคิดการนิเทศภายในสถานศึกษา การให้คำปรึกษาแบบซาเทียร์ การนิเทศแบบโค้ชชิ่งและทฤษฎีการเรียนรู้ของครูผู้สอน มาเป็นหลักการในการแก้ไขปัญหาการนิเทศของโรงเรียนประสานมิตร และมีการเชื่อมโยงแนวคิด ทฤษฎีสู่การปฏิบัติอย่างถูกต้อง โดยที่ประชุมได้สังเคราะห์แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง เลือกหลักการนิเทศและหลักการ The Five Essential Elements of Transformational Change จากแนวคิดการให้คำปรึกษาของซาเทียร์โมเดล มีความสอดคล้องกับกระบวนการนิเทศแบบโค้ชชิ่งที่ให้ความสำคัญการเรียนรู้สำหรับครูผู้สอน ผู้บริหารดำเนินการให้จัดอบรมให้ความรู้ความเข้าใจแนวคิด ทฤษฎี และฝึกการอบรมปฏิบัติจริงตามหลักการของแนวคิดที่คัดเลือกมา จัดให้ครูมีชุมชนการเรียนสู่ความเป็นมืออาชีพ PLC ในการเข้าใจกระบวนการ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างครู ติดตามและสะท้อนคิดการเรียนรู้ที่ได้จากการอบรมและลงมือทดลองปฏิบัติ รวมถึงกำหนดรูปแบบในการแก้ไขหรือพัฒนา ด้วยวงจรคุณภาพ PDCA จัดทำคู่มือนิเทศภายในสถานศึกษาด้วยหลักการ 5E สู่การพัฒนาทักษะของครูในการพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียน

นิยามของหลักการ 5E ที่ใช้ในการนิเทศ

Energy life การนิเทศแบบสอดคล้องกลมกลืนระหว่างผู้นิเทศกับผู้รับการนิเทศ

พลังงานที่ใช้ในการดำรงชีวิตด้วย คุณค่าและความสามารถที่ทำให้ชีวิตดำรงอยู่ได้อย่างมีชีวิตชีวา มีวิธีการสร้างโดยผู้นิเทศตระหนักถึงความสอดคล้องกลมกลืนในตัวเอง เชื่อมโยงกับปัญญาญาณของพลังชีวิต และสามารถเชื่อมโยงกับระดับพลังชีวิตของผู้รับการนิเทศได้ ทำให้ผู้รับการนิเทศรู้สึกถึงความห่วงใย การยอมรับ ผู้นิเทศที่เชื่อมโยงกับพลังชีวิตของตนเอง จะส่งผลให้ผู้รับการนิเทศได้รับการช่วยเหลือให้มีความสามารถทำงานกับผลกระทบที่ยากลำบากได้

Elevation การนิเทศมุ่งที่การเปลี่ยนแปลง

ผู้นิเทศช่วยให้ผู้รับการนิเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงจากการตระหนักรู้ของผู้รับการนิเทศ ด้วยคำถามที่สร้างความคาดหวังว่าการเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้ คำถามมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงผลกระทบต่อการจัดการการเรียนการสอน ค้นหาความต้องการแท้จริงในตัวตนของผู้รับการนิเทศที่จะช่วยให้ผู้รับการนิเทศสร้างแรงบันดาลใจในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการเรียนการสอนของตนเอง

Effective system การนิเทศอย่างเป็นระบบ

การนิเทศอย่างเป็นระบบทั้งภายในจิตใจและปฏิสัมพันธ์ ระบบภายในจิตใจ หมายถึงสภาวะที่ผู้รับการนิเทศ สัมผัสความรู้สึก ความคิด ความเชื่อ ความต้องการ ความปรารถนา และพลังชีวิต สัมผัสกับผลกระทบของเหตุการณ์หรือสถานการณ์ ระบบปฏิสัมพันธ์ หมายถึงความสัมพันธ์ตั้งแต่อดีต และปัจจุบัน ที่มีต่อตนเองรวมถึงความสัมพันธ์กับผู้อื่น ซึ่งรวมถึงความสัมพันธ์ภายในจิตใจที่บุคคลมี แม้กับบุคคลที่ไม่อยู่แล้ว การเปลี่ยนแปลงที่เป็นระบบต้องเกิดขึ้นในระบบภายในจิตใจก่อนการเกิดขึ้นในระบบปฏิสัมพันธ์ ผู้นิเทศช่วยให้ผู้รับการนิเทศ ตระหนักรู้ทั้งจิตใจและร่างกายถึงความสำคัญการปรับเปลี่ยนวิธีการจัดการเรียนการสอน จะช่วยให้ผู้รับการนิเทศสามารถปรับตัวและพัฒนาวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพ สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ที่ดี

Experiential ผู้รับการนิเทศสัมผัสถึงประสบการณ์เดิม

ผู้นิเทศชี้แนะให้ผู้รับการนิเทศสัมผัสผลกระทบจากอดีตได้ในปัจจุบัน การเข้าใจในผลกระทบของเหตุการณ์ ทั้งความรู้สึก ความหมาย และความจำของร่างกาย จะส่งผลต่อการประเมิน การตั้งเป้าหมาย กระบวนการเปลี่ยนแปลง และการยึดมั่นในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงด้วยตัวผู้รับการนิเทศเอง จึงจะเกิดการเปลี่ยนแปลงภายในและเกิดพลังชีวิตที่เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้ผู้รับการนิเทศได้รับการตอกตรึงสิ่งที่ต้องได้การปรับเปลี่ยนการจัดการเรียนการสอน

Encouragement การนิเทศในทิศทางในเชิงบวก

ผู้นิเทศช่วยให้ผู้รับการนิเทศตระหนักรู้มุมมองใหม่เชิงบวก ด้วยการตั้งคำถามจากผู้นิเทศที่มุ่งเน้นความเป็นไปได้ในเชิงบวกตลอดระยะเวลาการนิเทศ เปลี่ยนมุมมองผู้รับการนิเทศเมื่อพบว่าเป็นลบ ให้เห็นความเป็นไปได้ในเชิงบวกใหม่ ๆ สร้างความหวังและค้นหาความต้องการที่แท้จริง ที่เป็นพลังงานทางบวกจนสามารถเชื่อมโยงกับค่าพลังชีวิตได้ ทำให้ผู้รับการนิเทศมีเจตคติที่ดีต่อการนิเทศ สามารถนำข้อเสนอแนะไปพัฒนาตนเอง